UBND tỉnh ban hành các Quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Tư pháp
Ngày đăng: 14/11/2012 10:18
* Ngày 08/11/2012, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2566/QĐ-UBNDsửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Tư pháp (đã được quy định tại Quyết định số 1973/QĐ-UBND ngày 28/7/2009 của UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Tư pháp). Theo đó, Quyết định đã bổ sung thêm 01 phòng nghiệp vụ cho Sở Tư pháp là Phòng Lý lịch tư pháp (trên cơ sở tách lập từ Phòng Hành chính tư pháp - nâng tổng số phòng nghiệp vụ của Sở Tư pháp từ 05 phòng lên 06 phòng và nâng tổng số các đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp từ 13 đơn vị lên 14 đơn vị).
* Cũng trong ngày 08/11/2012, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2567/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh. Theo đó, Quyết định quy định Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp; có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ theo quy định.
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh có trách nhiệm tham mưu giúp Giám đốc Sở Tư pháp thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý, như: xây dựng đề án, dự án và các dự thảo văn bản thuộc lĩnh vực trợ giúp pháp lý để Giám đốc ban hành hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành; thực hiện chức năng của cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng của tỉnh; triển khai thực hiện các đề án, chương trình, kế hoạch liên ngành về công tác trợ giúp pháp lý; thực hiện các đề án, kế hoạch phát triển tổ chức và hoạt động của Trung tâm và Chi nhánh trợ giúp pháp lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh; quản lý, hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của các Chi nhánh trợ giúp pháp lý Nhà nước, Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý và đội ngũ Cộng tác viên trợ giúp pháp lý; cấp, thay đổi, thu hồi Giấy đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý của Văn phòng luật sư, Công ty luật và Trung tâm tư vấn pháp luật; quyết định công nhận, cấp và thu hồi thẻ Cộng tác viên trợ giúp pháp lý...
Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh có Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc và các tổ chức trực thuộc Trung tâm, gồm: Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Nghiệp vụ, Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 1 (có trụ sở đặt tại huyện Krông Pắc), Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 2 (có trụ sở đặt tại huyện Cư Kuin).
Thanh Tâm