Sở Tư pháp chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày đăng: 10/06/2020 14:01
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 10/06/2020 14:01
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ngày 09/4/2020 Sở Tư pháp đã ban hành Công văn số 233/STP-TTR chỉ đạo các phòng, đơn vị, trung tâm thuộc Sở tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.
Theo đó, Trưởng các phòng, đơn vị, Trung tâm thuộc Sở có trách nhiệm tiếp tục quán triệt, khiển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Kế hoạch số 1248/KH-TTCP ngày 26/7/2019 của Thanh tra Chính phủ về phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kế hoạch số 135-KH/TU ngày 15/10/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc theo dõi, nắm tình hình nhân dân đối với Đại hội Đảng các cấp, Quyết định số 13/2015/QĐ-UBND ngày 20/3/2015 của UBND tỉnh ban hành Quy định về công tác tiếp công dân trên địa bàn tỉnh, Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 22/3/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, phải xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị và từng công chức, viên chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; lấy kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, người đứng đầu và công chức, viên chức khi được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đối với các đơn vị: Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản và 03 Phòng Công chứng phải chủ động, tích cực tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; gắn với theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo có thể xảy ra trong phạm vi đơn vị mình để chủ động xử lý hoặc giải quyết kịp thời, đúng pháp luật. Thanh tra Sở tăng cường công tác tiếp công dân thường xuyên, tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định; tham mưu Giám đốc Sở thực hiện tiếp công dân định kỳ, đột xuất, giải quyết kịp thời, chính xác, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi phát sinh./.
Bảo Minh
23/05/2025 10:46:38
14/05/2025 10:50:38
22/04/2025 07:57:18