Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2014
Ngày đăng: 24/03/2014 13:58
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 24/03/2014 13:58
Để tiến hành cải cách hành chính trong công tác quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ công tác của ngành, đảm bảo khoa học, kịp thời, hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ công, giảm bớt chi phí của công dân, tổ chức; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành trong sạch, vững mạnh; đồng thời, kiên quyết đấu tranh loại bỏ các biểu hiện tiêu cực, tạo sự hài lòng của công dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến liên hệ, giải quyết công việc, ngày 23/01/2014, Sở Tư pháp đã ban hành Quyết định số 35/QĐ-STP về việc ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2014 gồm 07 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gắn với gắn với 34 kết quả đầu ra công việc trong năm 2014. Theo đó, Lãnh đạo Sở yêu cầu Chánh văn phòng Sở, Trưởng các Phòng, Giám đốc các Trung tâm thuộc Sở thực hiện các giải pháp cụ thể như sau:
1. Phân công công việc cụ thể, xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường kiểm tra, đánh giá, đôn đốc việc thực hiện; tính công khai, minh bạch, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận trực tiếp tiếp xúc với công dân, tổ chức và doanh nghiệp.
2. Thường xuyên tiến hành rà soát, quy hoạch, luân chuyển, bố trí đủ cán bộ, công chức, viên chức cho các đơn vị thuộc Sở; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, năng lực quản lý, điều hành, ngoại ngữ, tin học... để nâng cao trình độ về mọi mặt của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
3. Tiếp tục đổi mới quy trình xây dựng, thẩm định và kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật, gắn với việc nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Đẩy mạnh thực hiện việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong công tác hành chính tư pháp, lý lịch tư pháp, bổ trợ tư pháp, thẩm định và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo thủ tục đơn giản, dễ thực hiện và rút ngắn thời gian giải quyết công việc.
4. Duy trì thường xuyên công tác tiếp dân, bảo đảm tất cả các nội dung phản ánh liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức của ngành và các lĩnh vực công tác thanh tra, tổ chức, hộ tịch, công chứng, lý lịch tư pháp... thông qua “Đường dây nóng” đều được tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật.
5. Đẩy mạnh việc triển khai các ứng dụng trên mạng tin học diện rộng.
B.L
23/05/2025 10:46:38
14/05/2025 10:50:38
22/04/2025 07:57:18