Giám sát công tác cải cách hành chính và quản lý hộ tịch tại UBND phường Thiện An và UBND xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ
07/04/2015 08:09:00
Hruê anei: 0
Hruê mbruê: 0
Hlăm sa hruê kăm: 0
Jih jang: 0
07/04/2015 08:09:00
![]() |
Đồng chí Ngô Trung Hiếu, Trưởng Ban pháp chế HĐND thị xã phát biểu tại buổi giám sát |
Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-PC, ngày 19/3/2015 của Ban Pháp chế HĐND thị xã về giám sát công tác cải cách hành chính và quản lý hộ tịch tại UBND phường Thiện An và UBND xã Ea Siên, ngày 26/3 và ngày 27/3/2015 Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế HĐND thị xã đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính và quản lý hộ tịch tại UBND phường Thiện An và UBND xã Ea Siên. Tham gia Đoàn Giám sát có đại diện Thường trực HĐND thị xã, Thường trực UBMTTQVN thị xã, đại diện Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã, đại diện lãnh đạo các đơn vị gồm: Văn phòng HĐND-UBND, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Lao động – Thương binh và Xã hội, Quản lý đô thị và các thành viên Ban Pháp chế HĐND thị xã.
Đoàn Giám sát đã tập trung giám sát một số nội dung như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tuyên truyền; công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức; công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính; việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ sổ sách; quy trình tiếp nhận và trả kết quả; công tác tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính; các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất và chế độ chính sách cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông tại hai đơn vị.
![]() |
Các đồng chí tham gia Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế HĐND thị xã |
Qua kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính và quản lý hộ tịch. Đồng thời, Đoàn cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị UBND phường Thiện An và UBND xã Ea Siên cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới là tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thị xã; nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; bổ sung, điều chỉnh các hồ sơ, sổ sách theo mẫu chung của tỉnh quy định tại Quyết định số 06/2014/QĐ-UBND ngày 08/12/2014 của UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Quy định về việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính để hạn chế tối đa hồ sơ phải trả lại và hồ sơ quá hạn; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo hàng tháng và định kỳ; tăng cường công tác tuyên tuyền về cải cách hành chính, đăng ký và quản lý hộ tịch; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính; thường xuyên tiến hành công tác tự kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn với bộ phận một cửa, thực hiện việc niêm yết công khai thủ tục hành chính đúng quy định. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ tác giải quyết thủ tục hành chính.
Phạm Quốc Hà, Phòng Tư pháp thị xã Buôn Hồ
06/10/2021 09:52:49
06/10/2021 09:51:51
06/10/2021 09:48:09