Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp
25/09/2014 07:27:00
Hruê anei: 0
Hruê mbruê: 0
Hlăm sa hruê kăm: 0
Jih jang: 0
25/09/2014 07:27:00
Nhằm khắc phục tình trạng quản lý, sử dụng trụ sở làm việc kém hiệu quả, gây lãng phí đất đai, tài sản của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thời gian qua, đồng thời, góp phần thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chống tham nhũng, ngày 25/8/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg về việc tăng cường công tác quản lý các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi quản lý của mình khẩn trương thực hiện việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước; kiên quyết xử lý thu hồi đối với các trường hợp cho thuê, cho mượn, để trống không sử dụng hoặc sử dụng vượt tiêu chuẩn, định mức; xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính trong quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo Ban Chỉ đạo 09 của địa phương (đối với địa phương có Ban Chỉ đạo) hoặc Sở Tài chính (đối với các địa phương không có Ban Chỉ đạo) phối hợp chặt chẽ với các Bộ, cơ quan Trung ương trong việc kiểm tra hiện trạng sử dụng nhà, đất, báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để có ý kiến bằng văn bản về phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị của các Bộ, cơ quan Trung ương; phối hợp thực hiện phương án xử lý nhà, đất sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý (xác định giá bán, chuyển nhượng; cưỡng chế thu hồi; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...).
Khi lập, phê duyệt đề án cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, xây dựng trụ sở làm việc mới, cơ quan, tổ chức, đơn vị phải chấp hành nghiêm túc quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc theo các quy định của pháp luật, khuyến khích việc hình thành, xây dựng các khu hành chính tập trung.
Các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải thực hiện việc quản lý, sử dụng đối với trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, thực hiện xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của cơ quan, tổ chức, đơn vị; thực hiện đăng nhập thông tin về trụ sở, nhà làm việc vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước.
Đối với các cơ quan ở địa phương được đầu tư xây dựng trụ sở mới, khi hoàn thành việc xây dựng và chuyển ra trụ sở mới, phải bàn giao toàn bộ trụ sở làm việc cũ cho cơ quan tài chính để trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định phương án xử lý. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị giữ lại trụ sở làm việc để sử dụng, cho thuê, cho mượn hoặc bố trí cho đơn vị khác (kể cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý) khi chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền.
BT
06/10/2021 09:52:49
06/10/2021 09:51:51
06/10/2021 09:48:09